Hugo Chavez đang nguy kịch? PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ hai, 27 Tháng 6 2011 00:28

Không một thông tin nào về ông Chavez được công bố kể từ khi ông phẫu thuật áp-xe xương chậu vào ngày 10-6 vừa qua. Trong bối cảnh có nhiều suy đoán, bất ngờ tờ El Nuevo Herald tại Miami, Mỹ đưa tin về tình trạng sức khỏe nguy kịch của ông Chavez.

Lãnh tụ Fidel Castro (trái) và em trai Raul Castro (phải) đến thăm ông Hugo Chavez trong bệnh viên sau khi phẫu thuật - Ảnh: Reuters

Vào thời điểm vừa mổ xong, em trai ông Chavez cho giới báo chí biết ông Chavez sẽ trở về Venezuela trong vòng hai tuần nữa. Nhưng trong hai tuần qua, ngoài bức ảnh anh em Fidel Castro và Raul Castro đến thăm ông Chavez, không hề có thông tin nào về tình hình sức khỏe của ông. Điều này khiến phe đối lập tại Venezuela nổi giận.

Đột nhiên hôm nay 26-6 tờ El Nuevo Herald đã dẫn một nguồn từ cơ quan tình báo Mỹ cho biết ông Chavez đang trong tình trạng nguy kịch, dù rằng không nguy hiểm tới tính mạng nhưng khá phức tạp. Nguồn tin này cũng cho biết hôm nay 26-6 giờ Việt Nam, vợ và con gái của ông Chavez đã tức tốc bay từ Venezuela sang Cuba để thăm ông.

Tuy nhiên nguồn tin này đã từ chối bình luận trên những tin đồn rằng ông Hugo Chavez đang được điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Cuba.

Trước rất nhiều suy đoán từ mọi phía, hầu hết các quan chức của Venezuela đã bác bỏ thông tin này. Phó tổng thống Elias Jaua nói: "Chavez sẽ sớm trở về". Còn Bộ trưởng thông tin Andres Izarra kêu gọi những người theo dõi ông trên Twitter rằng "ông Chavez đang hồi phục rất tốt sau phẫu thuật". Temir Porras, một nhà ngoại giao cấp cao thì nói mạnh miệng hơn "các đối thủ của ông Chavez nên ngừng mơ mộng trong khi những ai ủng hộ ông hãy thôi căng thẳng".

Chỉ có một người duy nhất đưa thông tin ngược lại là Ngoại trưởng Venezuela, Nicolas Maduro cho biết ông Chavez đang trong "một cuộc chiến rất lớn".

Cùng lúc đó, trên Twitter của mình, ông Hugo Chavez cũng đã có một dòng ngắn cho biết con gái út và ba đứa cháu đã sang Cuba thăm ông. Được biết ông Chavez rất thường xuyên sử dụng Twitter nhưng kể từ sau khi phẫu thuật, Twitter của ông đã ngừng cập nhật.

Theo tuoitre


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 4 khách Trực tuyến