Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon tái đắc cử nhiệm kỳ hai PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ tư, 22 Tháng 6 2011 06:45

Đại hội đồng LHQ vừa nhất trí bầu ông Ban Ki-moon tiếp tục giữ chức Tổng thư ký thêm một nhiệm kỳ nữa.

Trong cuộc bỏ phiếu hôm qua ở New York, tổ chức quốc tế với 192 quốc gia thành viên này đã chọn nhà ngoại giao 67 tuổi người Hàn Quốc làm người đứng đầu LHQ trong 5 năm tiếp theo.

Ông Ban Ki-moon sẽ lãnh đạo LHQ thêm 5 năm nữa. Ảnh: un.org

Lần đầu tiên đảm nhận chức vụ Tổng thư ký LHQ năm 2007, ông Ban đã tái đắc cử nhiệm kỳ hai sau khi được Hội đồng Bảo an đề xuất làm ứng cử viên duy nhất. Nhiệm kỳ hai của ông Ban sẽ chính thức bắt đầu ngày 1/1/2012 và kéo dài đến cuối năm 2016.

Ông Ban, từng là Ngoại trưởng Hàn Quốc, đã mỉm cười và cúi chào các đại sứ và các nhà ngoại giao đang tụ họp ở trụ sở LHQ, những người đã ủng hộ ông được tái bổ nhiệm.

Chúc mừng ông, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Joseph Deiss nói: "Trong môi trường quốc tế ngày càng khó khăn và phức tạp, ngài đã tăng cường vai trò và sự hiện diện của LHQ bằng những biện pháp cải cách, những sáng kiến đổi mới sôi nổi, bằng lời kêu gọi lòng tôn trọng thuỷ chung và lâu dài trước quyền con người, luật pháp và những giá trị đã ăn sâu bén rễ trong Hiến chương LHQ".

Khi được đề cử cách đây hai tuần, ông Ban đã cam kết tiếp tục lãnh đạo tổ chức này làm tốt vai trò cầu nối trong bối cảnh đổi thay toàn cầu chưa từng có.

Ông Ban từng bị chỉ trích là quá cả nể trước các cường quốc, ví dụ việc lên tiếng chưa đủ mạnh mẽ trước các vụ vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc và Nga. Nhưng ông lại được ca ngợi bởi cam kết đấu tranh chống biến đổi khí hậu, giải trừ vũ khí hạt nhân cũng như trong các vấn đề về phụ nữ. Ông cũng là người ủng hộ mạnh mẽ các phong trào vì dân chủ ở Bắc Phi và Trung Đông.

Theo Vietnamnet


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 15 khách Trực tuyến