“Góp đá xây Trường Sa” - vững chắc thêm biển đảo PDF. In Email
Biển - Đảo Việt Nam
Thứ tư, 22 Tháng 6 2011 00:43

Đó là khẳng định của đại tá Đinh Gia Thật - phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng hải quân. Ông cho rằng, chương trình “Góp đá xây Trường Sa” vừa huy động được nguồn lực của người dân đóng góp cho Trường Sa vừa rất hợp với chủ trương của Quân chủng hải quân.

Đại tá Đinh Gia Thật - Ảnh: T.Thắng

Đại tá Đinh Gia Thật cho biết: “Thực tế là Quân chủng hải quân đã có chủ trương để người dân đóng góp cho biển đảo. Và vì thế chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ là một sáng kiến rất hay, vừa có ý nghĩa về chính trị, xã hội và giáo dục, thể hiện trách nhiệm chính trị lớn lao đối với Tổ quốc, với biển đảo Việt Nam. Chương trình chính là một kênh thu nhận, giúp người dân thêm cơ hội đóng góp công, của để xây dựng và bảo vệ biển đảo.

* Thưa đại tá, một trong những chủ trương bảo vệ biển đảo là bảo vệ bằng sức mạnh nhân dân. Theo như ông nói thì “Góp đá xây Trường Sa” chính là một hành động bảo vệ bằng nguồn lực ấy?

- Đúng vậy. “Góp đá xây Trường Sa” đã thể hiện đúng chủ trương xây dựng và bảo vệ biển đảo bằng sức mạnh của nhân dân, huy động nguồn lực của toàn dân. Mỗi viên đá, mỗi hành động của người dân thông qua chương trình sẽ giúp biển, đảo vững chắc hơn, có nhiều màu xanh hơn và ấm lòng hơn, nâng cao đời sống của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Quân chủng hải quân hoàn toàn ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” này.

* Ông có thể cho biết biển, đảo của chúng ta đang cần đóng góp điều gì nhất?

- Điều đầu tiên mà người dân có thể đóng góp chính là phải hiểu được chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền biển, đảo để đồng tình ủng hộ các giải pháp của Đảng và Nhà nước về các vấn đề biển, đảo. Đó là sự đóng góp tạo ra một sự đồng thuận cao để có sức mạnh tổng hợp.

Về các vấn đề cụ thể cần nhân dân đóng góp, thông qua những chương trình như “Góp đá xây Trường Sa” thì rất nhiều. Người dân có thể đóng góp công, của để trồng nhiều cây xanh trên đảo bảo vệ môi trường, đóng góp các phương tiện để bảo quản lương thực, máy lọc nước, máy tạo năng lượng và tất cả mọi mặt đời sống... Đây là những điều kiện sinh hoạt đời thường nhưng khi nâng cao được đời sống trên đảo thì khả năng phòng thủ của đảo cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Người dân cả nước vì thế cũng có thể yên tâm hơn vì sự vững chắc của biển, đảo.

* Tình hình trên biển Đông thời gian qua có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều bạn đọc đến “Góp đá xây Trường Sa” cũng từ chính những bức xúc ấy. Ông có thể nói gì về những bức xúc này từ người dân?

- Tôi có thể nói ngay là chúng tôi rất chia sẻ với những nỗi bức xúc rất lớn của người dân trước hành động gây phức tạp, xâm phạm trắng trợn đối với chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông. Tuy nhiên, chúng ta phải bình tĩnh, đấu tranh theo con đường kiên trì. “Góp đá xây Trường Sa” là một kênh thu nhận sự đóng góp và cũng là một phương pháp đấu tranh của người dân. Sự kiên trì ấy vừa để giữ chủ quyền biển, đảo, giữ vững được môi trường hòa bình trên biển Đông mà không mắc mưu từ hành động xâm phạm, vì các hành động xâm phạm trắng trợn đó đều đã có tính toán. Chúng ta sẽ bảo vệ biển đảo bằng tất cả sức mạnh của dân tộc, chúng ta hoàn toàn đủ sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

* Ông có thể dự báo tình hình sắp tới trên biển Đông sẽ ra sao?

- Biển Đông trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường. Nhưng chúng ta đã chuẩn bị, đảm bảo ứng phó với tất cả tình huống. Quan điểm của chúng ta để bảo vệ chủ quyền biển đảo là kiên quyết đấu tranh, kết hợp cả sức mạnh nội tại và làm cho quốc tế hiểu rõ về chủ quyền và phương cách chúng ta đang đấu tranh để bảo vệ chủ quyền.

Theo Tuoitre


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 9 khách Trực tuyến