Sẽ có tour du lịch ra Trường Sa, Hoàng Sa PDF. In Email
Biển - Đảo Việt Nam
Thứ sáu, 17 Tháng 6 2011 03:59

Ngày 16-6, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đã tổ chức hội thảo “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030”. Phát biểu tại hội thảo, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định “du lịch biển là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam”. Ông Tuấn cho biết Tổng cục Du lịch đã xây dựng đề án phát triển du lịch biển, đảo giai đoạn 2011-2020.

Hoa hậu Hương Giang (thứ ba từ phải sang) cùng các thành viên trong đoàn hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ trên đảo Đá Thị thuộc quần đảo Trường Sa - Ảnh: TUẤN THÀNH

Mục tiêu là đến năm 2020 sẽ hình thành được năm khu vực du lịch biển có sức cạnh tranh cao trong khu vực gồm: Hạ Long - Cát Bà, Lăng Cô - Sơn Trà - Hội An, Nha Trang - Cam Ranh, Phan Thiết - Mũi Né, đảo Phú Quốc. Các khu du lịch biển giàu tiềm năng như Vân Đồn - Cô Tô, khai thác tour du lịch ra Trường Sa - Hoàng Sa... cũng sẽ được tích cực đầu tư. “Phát triển du lịch biển đảo phải gắn với mục tiêu đảm bảo an ninh quốc phòng, đặt trong mối quan hệ phát triển tổng thể chung kinh tế - xã hội” - ông Tuấn nói.

Đặc biệt, trong chiến lược du lịch biển đảo, du lịch Trường Sa cần được coi như một loại hình du lịch đặc thù, không đơn thuần chỉ là một sản phẩm du lịch mà còn là một cách thức để người Việt Nam thể hiện lòng yêu nước của mình; là một hành trình giáo dục tình yêu đất nước và biển cả.

Do đặc thù của tour du lịch Trường Sa là hải trình dài, chi phí cao và ở khu vực xa đất liền, du lịch Trường Sa sẽ nhắm đến đối tượng khách là những người có tiềm năng kinh tế, khao khát khám phá Trường Sa. Các tour sẽ được tổ chức với hình thức xã hội hóa và sẽ phải phối hợp chặt chẽ du lịch với quốc phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Theo PGS.TS Phạm Trung Lương - phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, khu vực duyên hải Nam Trung bộ từ Đà Nẵng đến Bình Thuận là khu vực giàu tiềm năng du lịch biển, đảo bậc nhất. Đây cũng sẽ là khu vực có mức tăng trưởng du lịch cao nhất cả nước trong thời gian tới.

Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né... đã trở thành những địa chỉ hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, ngày càng khẳng định thương hiệu của mình. Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2030, dự kiến Việt Nam sẽ đón 10,3 triệu lượt khách quốc tế và thu hút 47,5 triệu lượt khách nội địa, mang lại doanh thu 19 tỉ USD vào năm 2020.

Theo Tuoitre


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 8 khách Trực tuyến