Tăng tốc để đạt mục tiêu cả nhiệm kỳ PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ sáu, 17 Tháng 6 2011 02:09

Chiều 16.6, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hoà Bình dẫn đầu đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN đã làm việc với CĐ Công thương VN để khảo sát kết quả hoạt động nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X CĐVN.

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch CĐ Công thương VN Đỗ Đăng Hiếu, các phó chủ tịch CĐ ngành, ban thường vụ và một số lãnh đạo CĐ TCty lớn ngành công thương.

Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hoà Bình phát biểu tại buổi làm việc với Công đoàn Công thương VN.

Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hoà Bình phát biểu tại buổi làm việc với Công đoàn Công thương VN.

Coi trọng vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động

Chủ tịch CĐ Công Thương VN Đỗ Đăng Hiếu, Phó Chủ tịch CĐ Công Thương (CT) VN Ngô Xuân Thạnh và Ban thường vụ CĐ ngành đã báo cáo với Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hòa Bình kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ nửa nhiệm kỳ qua.

Theo CĐ ngành, việc thực hiện 5 chương trình toàn khóa và các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn ngành công thương với những nội dung thiết thực đã đạt được những hiệu quả đáng kể, góp phần quan trọng vào những thành tựu đã đạt được của nền kinh tế nói chung và của ngành công thương nói riêng. Toàn ngành công thương hiện có hơn 200.000 CNVCLĐ (chưa tính NLĐ tại 4 tập đoàn trong Bộ Công thương), trong đó số LĐ nữ chiếm gần 40%.

CĐ CTVN đang quản lý 569 CĐCS (trong đó có 421 CĐCS thuộc 15 CĐ cấp trên cơ sở và 148 CĐCS thuộc CĐ ngành chỉ đạo trực tiếp). Coi trọng vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi NLĐ, CĐ ngành đã tích cực, chủ động trong quá trình sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN; tham gia sắp xếp giải quyết chế độ cho hàng nghìn NLĐ trong quá trình sắp xếp, CPH DNNN; hướng dẫn, giúp đỡ giao kết hợp đồng lao động đảm bảo việc làm và quyền, lợi ích cho NLĐ.

Trong thời gian qua, CĐCT VN đã phối hợp với LĐLĐ địa phương, trực tiếp tham gia giải quyết một số vụ CN ngừng việc tập thể và khiếu kiện tự phát tại một số đơn vị... qua đó CĐ CTVN đã yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc đảm bảo dân chủ góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ và xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định tại DN.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, việc chỉ đạo và thực hiện tổ chức đại hội CNVC, hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ, ký kết TƯLĐTT và thực hiện quy chế dân chủ trong toàn ngành được triển khai nghiêm túc, có chất lượng. Tỉ lệ ký HĐLĐ toàn ngành đạt 93%, trong đó: DNNN đạt 95%; Cty cổ phần đạt 89%; DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt 96%; đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ đạt 95%; tổ chức đại hội CNVC, hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ đạt 89,6%, trong đó: DNNN đạt 100%; Cty cổ phần đạt 91%; DN FDI đạt 78%...

CĐ ngành cũng thẳng thắn nêu lên với Tổng LĐLĐVN một số mặt công tác còn hạn chế cần khắc phục như: Hoạt động CĐ còn dàn trải, trình độ và số lượng cán bộ CĐ chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa theo kịp với sự phát triển đa dạng của các loại hình DN (như tập đoàn kinh tế, Cty mẹ-con, Cty liên doanh, Cty cổ phần...).

Tập trung hướng về cơ sở

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại (2011-2013), các cấp CĐ CTVN sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu: Nắm tình hình hoạt động của DN, nhất là các DN khó khăn; theo sát những diễn biến về việc làm, tiền lương, tiền thưởng, biến động về giá cả... ổn định quan hệ LĐ, thực hiện QCDC cơ sở; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật LĐ, Luật CĐ... CĐ ngành sẽ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TƯ về “Tiếp tục xây dựng GCCN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, đồng thời tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng nếp sống văn hóa”, chú trọng nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, hiểu biết của người LĐ.

Tập trung chỉ đạo các cấp CĐ thực hiện tốt chỉ tiêu đăng ký về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS để hoàn thành mục tiêu Đại hội I CĐCTVN đề ra là phấn đấu tỉ lệ đoàn viên đạt 95% và số lượng đăng ký phát triển cả nhiệm kỳ là 10.500 đoàn viên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận việc CĐ ngành đã chuẩn bị nghiêm túc, trao đổi thẳng thắn các vấn đề của phong trào CN và hoạt động CĐ trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Báo cáo đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện NQ Đại hội X CĐVN của CĐ ngành đã bám sát được mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, bám sát sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN.

Đồng chí biểu dương CĐ ngành đã thực hiện khá tốt một số mặt công tác như: Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đại diện chăm lo, bảo vệ NLĐ– coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của CĐ; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ và CNVCLĐ; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ toàn ngành. Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Hòa Bình đã lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm của CĐ CTVN trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Phó Chủ tịch thường trực nhấn mạnh: “CĐ ngành phải quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành về tình hình nhiệm vụ KTXH của đất nước, nhiệm vụ chính trị và SXKD của ngành, thực tiễn phong trào công nhân và CĐ. Cần rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ còn lại để đề ra các biện pháp thực hiện phù hợp. Phải cụ thể hóa hơn nữa chủ trương: Hoạt động CĐ tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, giúp cơ sở giải quyết những khó khăn, vướng mắc... tạo sự chuyển biến rõ nét trong hoạt động CĐ. Tinh thần chỉ đạo của CĐ ngành là phải tăng tốc để đạt được các mục tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ”.

Theo báo Laodong


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 6 khách Trực tuyến