Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong tỉnh: PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ tư, 15 Tháng 6 2011 03:16

Ngày 14-6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và đại biểu (ĐB) HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong tỉnh. Đến dự có các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Phạm Minh Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa.

Tại hội nghị, UBBC tỉnh đã báo cáo tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong tỉnh. Qua hơn 3 tháng chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc mọi mặt, ngày 22-5-2011, hơn 860.000 cử tri trong tỉnh đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Sau khi tiến hành các công tác kiểm phiếu theo luật định, Hội đồng Bầu cử đã công bố kết quả bầu cử ĐBQH khóa XIII. Tại Khánh Hòa, cử tri đã bầu 7 ĐBQH đúng như số lượng ĐB được phân bổ. UBBC ĐB HĐND các cấp đã công bố kết quả bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, trong đó: đã bầu được 53 ĐB HĐND tỉnh theo số lượng được ấn định; 304 ĐB HĐND cấp huyện theo số lượng được ấn định, 3.573/3.602 ĐB HĐND cấp xã theo số lượng được ấn định… UBBC tỉnh cũng nhận định, cuộc bầu cử lần này đã thành công, đạt được những yêu cầu chung; thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện được không khí ngày hội lớn của nhân dân. Những người ứng cử do Trung ương giới thiệu về, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh và cấp huyện đều trúng cử, trong đó có những người trúng cử với số phiếu rất cao. Tình hình bầu cử ở 971 khu vực bỏ phiếu trong tỉnh diễn ra an toàn, trật tự, đúng pháp luật; không có đơn thư khiếu nại về việc kiểm phiếu và việc xác định kết quả bầu cử… Tại hội nghị, ĐB cũng được nghe báo cáo kết quả hoạt động của UBMTTQVN tỉnh tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016; phát biểu tham luận của UBBC huyện Khánh Sơn, Tiểu ban chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội về bầu cử.

Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa (bìa trái) trao bằng khen cho một số tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Quang biểu dương những nỗ lực của các thành viên liên quan trong việc tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong tỉnh. Ông Lê Thanh Quang cũng đề nghị, sau bầu cử, các đơn vị liên quan cần đánh giá thêm nguyên nhân các phiếu bầu không hợp lệ để từ đó rút kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử; việc kết cấu các ứng cử viên ở từng đơn vị bầu cử sao cho hợp lý, từ đó có cơ sở để kiến nghị cấp trên sửa đổi các quy định cho phù hợp, đồng thời rút ra những kinh nghiệm để tổ chức cuộc bầu cử lần sau.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 40 tập thể và 53 cá nhân; biểu dương, khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Theo baokhanhhoa


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 3 khách Trực tuyến