Đưa đất nước giàu từ biển, mạnh từ biển PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ hai, 13 Tháng 6 2011 01:54
“Festival Biển Nha Trang 2011” với những hoạt động phong phú, sôi nổi và thiết thực thể hiện niềm tin của người dân Việt Nam trong công cuộc dựng xây đất nước, nhằm đưa nước ta giàu từ biển, mạnh từ biển.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (thứ 2 bên trái) và các đại biểu trong đêm khai mạc Festval Biển. Ảnh: Chinhphu.vn

Tối 11/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng lãnh đạo một số bộ, ngành và hàng vạn khách du lịch trong nước, quốc tế và người dân Khánh Hòa đã dự Lễ khai mạc Festival biển 2011 tại thành phố biển Nha Trang.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói xuất phát từ tầm quan trọng của vị trí địa chính trị của đất nước với bờ biển dài hơn 3.200 km, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 với quyết tâm đưa đất nước ta giàu từ biển, mạnh lên từ biển. Trách nhiệm của chúng ta hôm nay phải chung sức bảo vệ biển, đảo nhằm giữ gìn môi trường biển đảo và làm giàu từ biển đảo cho cuộc sống hôm nay và con cháu thế hệ mai sau.

Festival Biển 2011 diễn ra từ ngày 11 - 15/6 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” có hơn 60 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

Xuyên suốt Festival Biển là các hoạt động hướng về Trường Sa như: Triển lãm ảnh về Trường Sa, trưng bày bản đồ Trường Sa ghép bằng hạt cà phê; hội thảo khoa học văn hóa biển, đảo Khánh Hòa; nhiều chương trình ca múa nhạc chủ đề biển đảo, trong đó các bài hát về Trường Sa được thể hiện đậm nét...

Đặc biệt, Festival Biển năm nay còn có các chương trình mới lạ, hấp dẫn như đám cưới tập thể dưới nước tại Khu Bảo tồn biển Hòn Mun, diễu hành xe Vespa và ô tô cổ Wolkswagen, thi xích lô đẹp và diễu hành đường phố... Trong tuần lễ này, Ban Tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Festival Biển Nha Trang được tổ chức 2 năm một lần, lần đầu tiên vào năm 2003.

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 3 khách Trực tuyến