Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh Khánh Hòa: Tập trung cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011 PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ sáu, 10 Tháng 6 2011 00:30

 

 

Ngày 9-6-2011, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương trong Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, làm việc tại Khánh Hòa về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh và công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 02 và Nghị quyết 11 của Chính phủ.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo Thủ tướng và Đoàn công tác của Chính phủ, ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: 5 tháng đầu năm 2011, KT-XH của Khánh Hòa tiếp tục phát triển, một số chỉ tiêu đạt cao so với cùng kỳ như: kim ngạch xuất khẩu tăng 78,4%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 17,1%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 27%; doanh thu du lịch tăng 27,8%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 02 và Nghị quyết 11 của Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Theo đó, tỉnh đã tạm dừng khởi công 43 dự án mới với số vốn là 150 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư phát triển năm 2011; giãn tiến độ đối với các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách chưa thực sự bức xúc để điều chuyển vốn tập trung cho các công trình, dự án cấp bách hoàn thiện trong năm 2011; tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên trong 9 tháng còn lại của năm 2011 cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan đơn vị thuộc tỉnh theo từng lĩnh vực chi với tổng số tiền giao cho các đơn vị là trên 54 tỷ đồng; hoàn thành xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 1.156 căn nhà cho người nghèo; thực hiện cấp kinh phí hỗ trợ tiền điện tháng 3 và quý II-2011 cho 24.635 hộ nghèo với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng; trợ cấp khó khăn cho 4.741/5.992 đối tượng chính sách (cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trưng, người hưởng lương có mức lương thấp…) với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng… 4 tháng đầu năm, thực hiện tiết kiệm điện, sản lượng điện tỉnh tiết kiệm được 22 triệu kWh điện, tương ứng số tiền trên 26 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh và ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của tỉnh Khánh Hòa trong việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ; đồng thời biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2010 và 5 tháng năm 2011. Để Khánh Hòa vừa ổn định vừa phát triển, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cần tập trung cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011 ở mức cao nhất có thể và thực hiện có hiệu quả những giải pháp quan trọng trong Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, tiếp tục đề ra các giải pháp để phát huy thế mạnh, tiềm năng từ việc thực hiện có hiệu quả nghị quyết của đại hội Đảng các cấp. Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu tỉnh phối hợp với các bộ, ngành Trung ương rà soát, tính toán, cập nhật lại quy hoạch, phát huy lợi thế về công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ; nghiên cứu những cơ chế huy động nguồn lực thu hút đầu tư để phát triển; phát triển đào tạo đa ngành và gắn đào tạo với phát triển công nghệ cao; quan tâm đầu tư trục đường nối Khánh Hòa với Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên… Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu tỉnh quan tâm, chú ý đến vấn đề môi trường trong phát triển KT-XH. Thủ tướng cũng hoan nghênh, đánh giá cao tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tốt việc tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý, tiết kiệm điện nhưng phải tăng năng suất, tăng lao động và tăng hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành chức năng cũng xem xét và cho ý kiến với một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Khánh Hòa như: Đề nghị hỗ trợ hàng năm cho Khu Kinh tế Vân Phong; định hướng phát triển Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong; huy động nguồn lực đầu tư đường băng số hai cho sân bay quốc tế Cam Ranh…

Theo khanhhoa.gov.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 2 khách Trực tuyến