Việt Nam – Bỉ hợp tác những lĩnh vực mới PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ bảy, 07 Tháng 5 2011 04:37
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, hai nước không chỉ hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống mà còn mở rộng ra các lĩnh vực mới như thông tin, năng lượng, công nghệ…

Chiều 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Phó Thủ tướng Bỉ Didier Reynders đến chào xã giao nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 44 của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ quan hệ hợp tác Việt Nam và Bỉ đang phát triển rất tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và giáo dục. Việc tăng cường quan hệ hợp tác với Bỉ là chính sách nhất quán của Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn, hai nước không chỉ hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống mà còn mở rộng ra các lĩnh vực mới như thông tin, năng lượng, công nghệ… và Chính phủ Bỉ sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp hai bên trong việc đầu tư, kinh doanh tại mỗi nước. Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư của Bỉ.

Phó Thủ tướng Didier Reynders khẳng định Bỉ luôn sẵn sàng tăng cường hợp tác đầu tư với Việt Nam trên  những lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, y tế và giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức. Đồng thời, tiếp tục mở rộng ra các lĩnh vực mới phù hợp với tiềm năng của mỗi nước.

Phó Thủ tướng Bỉ cũng hy vọng hai nước sớm ký kết Dự án Vệ tinh nhỏ và thảo luận về các dự án như nạo vét sông Sài Gòn, khai thác năng lượng gió, năng lượng mặt trời…

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 5 khách Trực tuyến