Giúp cử tri hiểu rõ ứng cử viên PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ bảy, 07 Tháng 5 2011 04:34
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Trung ương Nguyễn Phú Trọng đề nghị tiếp tục kết hợp tiếp xúc trực tiếp với tuyên truyền bằng nhiều hình thức và phương pháp để cử tri hiểu được người ứng cử mình sẽ lựa chọn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là giai đoạn khẩn trương, công việc nhiều, cần tập trung triển khai quyết liệt, không được phép chủ quan, lơ là.

Hôm nay 6/5, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp thứ tư Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử, đồng chí Phạm Minh Tuyên, Trưởng ban công tác đại biểu, Tổng thư ký Hội đồng bầu cử cho biết, từ sau phiên họp thứ ba của Hội đồng bầu cử đến nay, nhìn chung, công tác chuẩn bị bầu cử tiếp tục được các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương triển khai khẩn trương, nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật.

Báo cáo về tình hình chuẩn bị và tổ chức các hội nghị cử tri để những người ứng cử vận động bầu cử, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Thanh cho biết các địa phương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ những người ứng cử trước ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để thông báo cụ thể kế hoạch tiếp xúc cử tri để người ứng cử chủ động bố trí về dự; đồng thời thông báo cho người ứng cử về tình hình kinh tế- xã hội của địa phương để người ứng cử chuẩn bị chương trình hành động.

Do cùng một thời gian vừa phải tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội vừa cho những người ứng cử đại biểu HĐND nên hầu hết các địa phương bắt đầu tổ chức các hội nghị cử tri từ ngày 4/5 (sau dịp nghỉ lễ) đến hết ngày 18/5 để các địa phương có đủ thời gian tổ chức và người ứng cử có đủ điều kiện tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc.

Về số cuộc tiếp xúc, đại đa số các tỉnh đều bố trí đúng như hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Một số tỉnh, thành phố có kế hoạch tổ chức cho mỗi người ứng cử đại biểu Quốc hội từ 12 đến 16 cuộc tiếp xúc cử tri như Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ngãi... Tuy nhiên cũng còn một số địa phương lên kế hoạch bố trí số cuộc tiếp xúc ít hơn so với hướng dẫn như TP Hà Nội, Lào Cai...

Đây là giai đoạn quan trọng để cử tri nắm bắt, nghiên cứu, quyết định lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND, vì vậy các địa phương cần lưu ý tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cùng với những cuộc gặp mặt tiếp xúc trực tiếp giữa ứng cử viên và cử tri, cần tổ chức các cuộc mạn đàm, gặp gỡ để cử tri hiểu rõ về ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Kết luận phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là giai đoạn khẩn trương, công việc nhiều, cần tập trung triển khai quyết liệt, không được phép chủ quan, lơ là.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các cuộc gặp gỡ tiếp xúc với cử tri giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp. Đây chính là cơ sở để cử tri lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND; kết hợp tiếp xúc trực tiếp với tuyên truyền bằng nhiều hình thức và phương pháp để qua đó cử tri hiểu được người ứng cử mình sẽ lựa chọn.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyền truyền bằng các hình thức đa dạng, phong phú, cần tiếp tục chú trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó cần dự kiến cả những tình huống có thể xẩy ra để lên phương án xử lý kịp thời, hiệu quả; duy trì chế độ trực ban, giao ban thường xuyên, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng bảo vệ bầu cử; tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hội đồng Bầu cử và Ủy ban thường vụ Quốc hội tiếp tục triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát bầu cử (đợt III) nhằm xử lý kịp thời những vướng mắc ở cơ sở...

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 6 khách Trực tuyến