Kỷ niệm 65 năm công tác dân tộc PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ tư, 04 Tháng 5 2011 04:50
Sáng 3/5, Uỷ ban Dân tộc tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc (3/5/1946 - 3/5/2011).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho các cá nhân. Ảnh: Báo Công Thương


Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự.

Ngày Truyền thống công tác dân tộc (3/5 hàng năm) được lấy theo ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 58, ngày 3/5/1946 thành lập Bộ Nội vụ, trong đó có Nha Dân tộc với nhiệm vụ quan trọng là “Xem xét các vấn đề về chính trị và hành chính thuộc về các dân tộc thiểu số trong nước và thắt chặt tình thân thiện giữa các dân tộc sống trên đất nước Việt Nam”.

Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, công tác dân tộc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo ra sự thay đổi căn bản cho các địa phương, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Tỷ lệ hộ nghèo ở các xã vùng đặc biệt khó khăn giảm từ 47% năm 2006 xuống còn dưới 29% năm 2010. Điện, đường, trường học, trạm y tế, nhà văn hoá cộng đồng, chợ vùng cao... được cải thiện rõ rệt, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và cải thiện đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo sự ổn định chính trị, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội khu vực dân tộc thiểu số và miền núi.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương Cơ quan làm công tác dân tộc đã quán triệt nghiêm túc, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc trong suốt 65 năm qua. Trong đó, quan trọng nhất là nhiệm vụ tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng hệ thống chính sách dân tộc nhất quán, đồng bộ, toàn diện, cụ thể và phù hợp trong từng giai đoạn lịch sử của cách mạng nước ta.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, công tác dân tộc đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo ra sự thay đổi căn bản cho các địa phương, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đồng thời đã đẩy mạnh được việc chăm lo mọi mặt đời sống của đồng bào, xây dựng khối đại đoàn kết, ổn định chính trị, giữ vững lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng, Nhà nước...

Phó Thủ tướng khẳng định, công tác dân tộc là công tác có ý nghĩa chiến lược, quan trọng, lâu dài trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 11 khách Trực tuyến