Hiệu quả của cải cách hành chính trong lĩnh vực quảng cáo PDF. In Email
Công tác Văn phòng
Chủ nhật, 01 Tháng 5 2011 01:40
Hiện nay, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đều có bộ phận một cửa, thực hiện việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ xin cấp phép thực hiện quảng cáo theo hướng công khai, đơn giản thuận tiện cho tổ chức, cá nhân.

Quy hoạch quảng cáo rao vặt mang lại cảnh quan đẹp cho bộ mặt đô thị


Theo đó, hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đã khá đơn giản, cụ thể là tổ chức, cá nhân xin phép thực hiện quảng cáo chỉ phải nộp hồ sơ xin phép và nhận kết quả tại một cửa liên thông là Sở VHTTDL. Như trước đây, tổ chức, cá nhân muốn xin được giấy phép quảng cáo thì phải thực hiện thủ tục ở nhiều cơ quan khác nhau rồi mới đến Sở VHTTDL để nộp hồ sơ xin cấp phép.

Hiện nay, cả nước đã cấp phép hơn 100.000 giấy phép quảng cáo, nhiều nhất là ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cùng với đó, thời gian cấp phép quảng cáo cũng đã được rút ngắn hơn so với trước. Thay vì thời gian cấp phép là 1-2 tháng như trước đây, nay chỉ còn 1-2 tuần. Có địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh chỉ sau 5-10 ngày là được cấp phép nếu đáp ứng đủ điểu kiện.

Đưa hoạt động quảng cáo đi vào nề nếp

Cũng để đáp ứng nhu cầu quảng cáo ngày càng nhiều, một số địa phương đã thực hiện phân cấp trong quản lý nhà nước cho các Phòng VHTTDL quận, huyện cấp giấy phép quảng cáo đối với một số loại phương tiện quảng cáo như băng –rôn, bảng quảng cáo. Việc phân cấp này đã từng bước khẳng định vai trò quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ở một số địa phương như: Hải Phòng, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu,…

Hiện nay, việc hoàn thành quy hoạch quảng cáo ở một số địa phương bước đầu đưa hoạt động quảng cáo đi vào nề nếp và mang lại cảnh quan đẹp cho bộ mặt đô thị, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện quảng cáo.

Một số đề án quy hoạch quảng cáo cũng đã phát huy hiệu quả trong thực tế như quy hoạch băng –rôn, rao vặt của Hà Nội. Đồng thời, tại một số địa phương, việc thực hiện xã hội hoá đối với hoạt động quảng cáo cũng được thực hiện tốt, huy động được các nguồn lực xã hội tham gia hoạt động quảng cáo, kết hợp các điểm tuyên truyền với quảng cáo…

Có thể nói, kết quả cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đã góp phần vào thành tích chung của công tác cải cách thủ tục hành chính đang được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai rốt ráo.

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 11 khách Trực tuyến