Công bố giá sách giáo khoa năm học 2011-2012 PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ sáu, 29 Tháng 4 2011 05:15

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố bảng giá sách giáo khoa năm 2011 từ lớp 1 đến lớp 12 gồm các sách cơ bản và sách nâng cao của Nhà xuất bản Giáo dục. Đây là bảng giá đã được Bộ Tài chính thẩm định.

Có nhiều ưu đãi về sách giáo khoa đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi - Ảnh minh họa

Theo đó, giá thấp nhất là bộ sách lớp 2, gồm 6 cuốn, giá 45.300 đồng, tiếp đó là giá bộ sách lớp 1, cũng có 6 cuốn, giá 47.500 đồng. Giá cao nhất là bộ sách lớp 12, chương trình chuẩn, ngoại ngữ môn tiếng Anh với giá 143.200 đồng, gồm 10 cuốn.

Giá mỗi cuốn chủ yếu ở mức dưới 15.000 đồng. Cao nhất là sách Sinh học và Hoá học lớp 12, chương trình nâng cao, 19.400 đồng mỗi cuốn.

Trao đổi với phóng viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ông Nguyễn Minh Khang, Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, bảng giá sách giáo khoa năm học 2011-2012 đã được Cục Quản lý giá thẩm định, Bộ Tài chính chấp thuận.

Theo đó, có 5 khoản chi phí được điều chỉnh theo giá thị trường bao gồm: giấy, công in, bao bì, tem chống giả, chi phí lãi vay.

Ông Nguyễn Minh Khang cho biết, từ đầu năm đến nay giá giấy đã tăng đến 30%, chi phí vận chuyển cũng tăng. Song các khoản chi phí khác trong yếu tố hình thành giá sách giáo khoa như chế bản, nhuận bút, khấu hao tài sản cố định, chi phí quản lý, bán hàng vẫn được giữ ổn định. Bởi vậy, giá sách giáo khoa năm 2011 được điều chỉnh một phần, chỉ tăng 16,9%. Đây là mức điều chỉnh giá có tính đến cả nhiệm vụ thực hiện bình ổn giá.

Ngoài ra, để hỗ trợ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có đủ sách đi học, Nhà xuất bản Giáo dục tiếp tục chương trình tặng sách cho con thương binh, liệt sĩ. Mỗi học sinh là con thương binh, liệt sĩ đều được tặng một bộ sách giáo khoa.

Nhà xuất bản cũng yêu cầu các trường duy trì thư viện sách giáo khoa dùng chung, vận động các em học sinh tặng sách giáo khoa cũ cho các bạn học sinh nghèo. Đặc biệt, Nhà xuất bản chỉ đạo các công ty sách và thiết bị trường học thực hiện phát phiếu ưu tiên giảm giá 10% cho học sinh nghèo, học giỏi.

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 6 khách Trực tuyến