Khai hội Tháp Bà Ponagar 2011 PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ hai, 25 Tháng 4 2011 08:13

 

Sáng 23-4-2011, tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, lễ hội Tháp Bà năm 2011 chính thức khai mạc. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo người dân, du khách thập phương đến dự.

Các đoàn tín ngưỡng hành hương về lễ Mẫu trong lễ hội Tháp Bà 2011
Lễ hội Tháp Bà diễn ra từ ngày 22 đến 25-4 (tức ngày 20 đến 23-3 âm lịch) với các nghi thức truyền thống như lễ thay xiêm y cho Mẫu; lễ tế cổ truyền; lễ cầu siêu và thả hoa đăng trên sông Cái; lễ dâng hương, dâng hoa, hát văn, múa bóng của các đoàn hành hương. Để tạo nên không khí sinh động cho lễ hội, Ban Tổ chức (BTC) cũng đã tổ chức một số trò chơi dân gian như thi lấy nước dâng Mẫu; thi kết hoa dâng Mẫu….

Theo ước tính của BTC, lễ hội Tháp Bà năm nay có khoảng 40.000 lượt người dân và du khách về tham dự. Chính vì vậy, để lễ hội diễn ra một cách an toàn, lành mạnh, BTC rất quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…. Về công tác hậu cần, BTC đã dựng 1 sân khấu để biểu diễn nghệ thuật truyền thống, 1 lễ đài tổ chức lễ thả hoa đăng, khoảng 1.500 m2 lán trại để khách hành hương có chỗ nghỉ ngơi. Trong thời gian diễn ra lễ hội, BTC đã tiếp nhận hơn 1 tấn gạo cùng nhiều loại lương thực, thực phẩm để tổ chức nấu các suất ăn miễn phí cho người dân đến tham dự lễ hội. Với các khâu chuẩn bị chu đáo, lễ hội Tháp Bà 2011 đã không còn tình trạng ăn xin, hoạt động mê tín dị đoan được dẹp bỏ, nạn trộm cắp, gây rối đối với người hành hương hạn chế, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực tháp được giữ gìn sạch đẹp.

 

Theo khanhhoa.gov.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 6 khách Trực tuyến