Nha Trang: Thà sống chung với “ông Tí”? PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ ba, 05 Tháng 4 2011 11:44

Có lẽ chưa lúc nào dân Nha Trang lại điên đầu vì lũ chuột như hiện nay khi chúng có mặt khắp nơi, từ ga cho đến bệnh viện... với vô số cách phá hoại và sẵn sàng… cắn người.

Anh Tám H., một người bán hàng ăn trên đường 23/10 than thở: “Chuột nhiều quá xá, bò lổn ngổn trong nhà, bên hông nhà. Tụi nó “tự nhiên” còn hơn mèo nuôi nữa…”.

Ảnh minh họa - Ảnh: Internet

Chúng tôi thử quan sát thì đúng là có thể thấy rất nhiều chuột đi lại rất tự nhiên, có khi còn phải né chúng kẻo đạp trúng, chúng cắn phải đi chích ngừa như chơi.

Ông Nam, một người bán hàng tạp hóa trên đường Cầu Bè cũng than trời với lũ chuột: “Hàng hóa trong nhà, nó thích cắn cái gì là cắn. Mỗi thứ một miếng cũng đủ quăng luôn một sản phẩm”.  Rồi ông đưa cho chúng tôi xem một số thùng mì tôm bị chuột cắn phá, bên cạnh đó là một thùng sữa hộp đã bị lũ chuột cắn chảy tràn lan.

Gia đình anh Hưng, nhân viên công ty tư vấn cũng chẳng hơn gì: “Vừa rồi,bà xã đi sắm một số áo quần. Vừa để vô tủ buổi chiều thì đến tối, chúng khoét cái lỗ đằng sau (tủ làm bằng ván ép), chui vô cắn sạch, cái nào cũng rách lỗ chỗ, thế là bỏ tất cả đồ, mất toi cả triệu bạc”.

Thực tế cho thấy chuột không từ bất kỳ một thứ gì có thể cắn phá, từ tranh ảnh, bàn ghế, giấy tờ... và cả xe cộ. Anh Hưng bảo, vừa rồi phải đi thợ nối lại giàn đèn chiếc xe tay ga của vợ vì lũ chuột chui vô cắn hỏng.

Hỏi anh tại sao không nuôi mèo, anh cười: “Mèo hả? Nuôi mèo để làm mồi cho chuột thì có!”.

Cắn luôn cả người

Bị cắn nhiều đâm mê tín, anh Tr., một công nhân xây dựng không còn gọi chuột là... chuột nữa, lý do: “Chẳng hiểu sao, từ khi tui đánh chết con chuột vô ăn thức ăn thì tối đó, cả đám anh em nằm ngủ không sao, riêng tui thấy đau ở ngón chân. Giật mình chụp ngón chân theo quán tính thì tóm được con chuột to đùng. Bật đèn lên thì đầu ngón chân tui đã chảy máu!”. Và bây giờ, anh Tr. gọi lũ chuột là... “ông Tí” (!).

Trường hợp bị chuột cắn không phải là ít nhưng nhiều người vì chủ quan, vì công việc bận rộn nên không chích ngừa. Nhưng tác hại của nó thì ai cũng có thể biết được.

Nhiều người đã dùng đủ mọi cách để diệt chuột nhưng chỉ là “cho bỏ tức” và chỉ giảm được vài bữa thì đâu lại vào đó.

Một số bà con thử diệt chuột bằng keo dính nhưng sau đó nhiều người lắc đầu, bởi chi phí cho một miếng keo dính hiện nay là 10 ngàn đồng và cũng chỉ bắt được 1, 2 con là hết tác dụng. Còn dùng thuốc đánh bả thì sợ ảnh hưởng đến vật nuôi và con người… (!)

Một người dân ngao ngán: “Chuột ăn bả xong, chạy lên trần nhà và chết trên đó. Báo hại cả nhà tui mấy ngày liền thúi không chịu được.Thà sống chung với tụi nó còn hơn!” (!).

Theo Tuoitre.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 37 khách Trực tuyến