Đẩy mạnh dịch vụ dầu khí góp phần giảm nhập siêu PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ hai, 04 Tháng 4 2011 00:22
Năm 2011, Petrovietnam xác định mục tiêu tăng trưởng dịch vụ dầu khí cao hơn năm 2010 và đến năm 2015, doanh thu dịch vụ đạt 35% tổng doanh thu, cao hơn 5% so với mục tiêu chiến lược đã được Bộ Chính trị kết luận và Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Tàu dịch vụ của Tổng công ty cổ phần kỹ thuật dầu khí - Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 2/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức hội nghị tổng kết hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Tập đoàn về phát huy nội lực tăng cường và ưu tiên sử dụng các dịch vụ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Theo Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Vũ Quang Nam, hoạt động dịch vụ của Petrovietnam trong những năm qua có bước phát triển đáng kể, đóng góp vào tăng trưởng của Tập đoàn. Đặc biệt kể từ sau khi triển khai Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ Tập đoàn nhằm cụ thể hoá cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị, kết quả hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực dầu khí của Petrovietnam đã có bước đột phá quan trọng.

Năm 2010, doanh thu từ dịch vụ đạt 32% trong tổng doanh thu của Tập đoàn, tương đương 152,5 nghìn tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2009.

Trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ dầu khí đã đạt 45 nghìn tỷ trong tổng doanh thu 151 nghìn tỷ đồng.

Sự phát triển của các đơn vị dịch vụ trong hai năm qua đã giúp Tập đoàn giảm mạnh chi phí thuê dịch vụ nước ngoài, góp phần cùng Chính phủ cân đối nguồn ngoại tệ, giảm nhập siêu. Nhờ đẩy mạnh dịch vụ trong ngành, Tập đoàn đã tiết kiệm  2,67 tỷ USD trong năm 2009 và 6,2 tỷ USD trong năm 2010.

Để doanh thu từ dịch vụ chiếm tỷ lệ cao hơn 5% so với mục tiêu chiến lược đã được Bộ Chính trị kết luận và Thủ tướng Chính phủ quyết định (30%), Petrovietnam đã đưa ra nhiều giải pháp như yêu cầu các doanh nghiêp dịch vụ tái cơ cấu lại các nguồn lực theo hướng tập trung chuyên sâu vào các ngành nghề chính, bảo đảm không có sự chồng chéo, quy hoạch lại cơ sở vật chất để khai thác tối đa năng lực, chủ động tìm kiếm cơ hội  để phát triển và thực hiện các dịch vụ phù hợp với năng lực của đơn vị, đồng thời từng đơn vị đầu tư cấu trúc lại sản phẩm, dịch vụ, thiết bị và công nghệ dịch vụ, cải tiến phương pháp quản lý, triệt để cắt giảm chi phí không hợp lý.

Theo chinhphu.vn


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 18 khách Trực tuyến