Nghiêm cấm các hình thức xả thải, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản tại vùng vịnh Nha Trang PDF. In Email
Chính sách Pháp luật
Thứ bảy, 02 Tháng 4 2011 14:57

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ thị về việc nghiêm cấm các hình thức xả thải, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản tại vùng vịnh Nha Trang.



UBND tỉnh Khánh Hòa nghiêm cấm đánh bắt,
nuôi trồng thủy sản tại vùng vịnh Nha Trang. Ảnh minh họa
.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chỉ đạo UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền để người dân năng cao ý thức bảo vệ môi trường biển, không thả chất thải xuống biển, tự giác tháo dỡ những lồng, bè và các loại bẫy đánh bắt thủy sản lắp đặt trái phép trên biển; không khai thác thủy sản gần bờ; phối hợp với các cơ quan liên quan giải tỏa ngay các vật nổi trên mặt nước, các bẫy đánh bắt thủy sản ở bãi biển đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng và xung quanh các đảo; triển khai quy hoạch một số điểm nuôi trồng thủy sản kết hợp du lịch sinh thái và bảo vệ môi trường biển tại một số đảo, thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 31-5-2011; phối hợp với các ngành chức năng nghiêm cấm các loại phương tiện như: mô tô nước, ca nô, ca nô kéo dù… hoạt động, lưu thông phía trong phao báo hiệu trên biển và các khu vực không cho phép hoạt động để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong lúc bơi, lặn, tắm biển; xử lý nghiêm các đối tượng, phương tiện vi phạm

Cũng theo chỉ thị này, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND TP. Nha Trang và các cơ quan liên quan quy hoạch các khu vực vui chơi, giải trí trên biển, kết hợp với việc bảo vệ môi trường biển, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân tại các khu vui chơi, giải trí, thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 31-5-2011. Ban quản lý Khu bảo tồn vịnh Nha Trang phối hợp với UBND TP. Nha Trang và các cơ quan liên quan nghiên cứu kế hoạch bảo tồn và bảo vệ toàn bộ khu vực vịnh Nha Trang, trình UBND tỉnh xem xét, chậm nhất là ngày 30-6-2011.

Về chủ trương quy hoạch, vịnh Nha Trang chỉ dành riêng phục vụ cho du lịch biển và các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao trên biển; nghiêm cấm xả chất thải từ các lồng, bè nuôi trồng thủy sản, từ các phương tiện hoạt động trên biển; nghiêm cấm việc đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trên vịnh Nha Trang.

Theo khanhhoa.gov.vn

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 19 khách Trực tuyến