8X ứng cử Quốc hội, giới trẻ xôn xao PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ hai, 28 Tháng 3 2011 07:14

Thông tin chàng sinh viên ĐH Kinh tế Huế ứng cử đại biểu quốc hội đang gây xôn xao trong giới trẻ.

Nhiệt liệt ủng hộ

Giới trẻ tỏ ra rất quan tâm về thông tin một sinh viên tự ứng cử đại biểu quốc hội. Không ít người đã vội “săn tìm” những thông tin về chàng trai dũng cảm Nguyễn Tiến Nghị (SV năm thứ 4- ĐH Khoa Học Huế) và “chắc chắn có tài” (chữ của một bạn trẻ) ấy.

“Sinh viên nào đã ứng cử đại biểu quốc hội?”- câu hỏi trở thành topic đinh trên diễn đàn Az24... Topic nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt xem và bình luận của các thành viên.

“Mình nghe nói có một sinh viên đã tự ứng của đại biểu quốc hội. Có ai có thông tin về con người bản lĩnh này không?”- bạn có nick Lemon Mai đặt câu hỏi.

Các thành viên nhanh chóng giải đáp cho câu hỏi của Mai, và còn xôn xao với những bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và ủng hộ nhiệt tình cho chàng trai 25 tuổi này.

Chân dung chàng SV "dũng cảm" tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội (Ảnh: Dân trí)

Bạn Chikun nói: “Nghe nói cậu này tích cực tham gia nhiều hoạt động và cũng có nhiều thành tích lắm. Một phiếu cho con người trẻ này. Tớ ủng hộ. Quốc hội nên chào đón những con người trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, tư duy mơi để có thể vận hành bộ máy nhà nước hiệu quả hơn”.

Một làn sóng ủng hộ, tự hào tươi mới cũng lan tỏa trong cộng đồng học sinh, sinh viên.

Trên diễn đàn sinh viên trường ĐH Kinh tế Huế, các “mem” ríu rít bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Anh ni “lì” thiệt”- bạn Someone vui vẻ nhận xét.

Nhiều bạn khác đồng ý với ý kiến đó, không quên gửi gắm niềm hi vọng: “Ai biết sẽ làm được những gì, cứ chờ xem, dù sao cũng chúc anh thành công”.

Độc giả các trang báo mạng cũng tỏ ra hào hứng và ủng hộ chân thành với chàng trai trẻ Nguyễn Tiến Nghị.

Bạn đọc Nguyễn Trung Thành nồng nhiệt gửi lời khen ngợi, động viên: “Thực sự mình rất bất ngờ. Bạn thật đáng khen. Không chức quyền, không phải là Đảng viên,

không học hàm học vị, gần như không lý luận thực tiễn, vẫn lọt vào vòng 11 người xuất sắc nhất. Quả không đơn giản chút nào đúng không. Hãy cố lên! Sinh viên Việt Nam rất cần những người dám nghĩ như bạn".

"Đánh thức" giới trẻ

Bên cạnh những lời chúc thành công, thể hiện sự tin tưởng dành cho chàng sinh viên trẻ, vẫn có không ít ý kiến quan ngại về tuổi tác cũng như khả năng của bạn. Dù vậy, trên hết vẫn là thái độ hoan nghênh trước hành động dũng cảm này.

Bạn đọc Nguyễn Thành Nhơn- nêu ý kiến: “Cảm phục tuổi trẻ, nhưng để làm đại biểu Quốc hội thì chưa thể, ít nhất cũng phải 32 tuổi. Đại biểu Quốc hội cần trẻ hóa nhưng không phải quá trẻ. Đại biểu Quốc hội, với trọng trách nặng nề, là nhân tố chính cấu thành nên hiệu quả hoạt động của Quốc hội phải là người vừa có kiến thức lý luận, nhưng phải có kiến thức thực tiễn sâu sắc. Có am hiểu nhiều vấn đề, nhiều lĩnh vực thì mới có được những tham luận, phản biện có chiều sâu, có chất lượng. Một sinh viên vừa mới rời ghế nhà trường khó có thể đáp ứng được yêu cầu này. Dù sao cũng hoan nghênh bạn dũng cảm.”

Chưa cần biết tới kết quả bầu cử, chỉ riêng hành động tự ứng cử và lọt vào danh sách sơ bộ của Nghị đã tạo nên một hiệu ứng tốt trong giới trẻ.

Dạo qua các diễn đàn mạng, có thể thấy các bạn trẻ hào hứng và quan tâm hơn hẳn tới cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới, khi có một người trẻ như Nguyễn Tiến Nghị tự ứng cử.

Một thành viên trên diễn đàn Az24 bày tỏ: “Tớ nghĩ, với sự kiện này sẽ mở ra một hệ tư tưởng mới cho giới trẻ đấy. Quan tâm hơn đến tình hình chính trị của đất nước và sống có lý tưởng hơn”.

Bạn có địa chỉ email jekyll.hlu@... chia sẻ: “Bạn là sinh viên sẽ có tiếng nói rất tốt cho tất cả sinh viên Việt Nam hiện nay. Cố gắng lên bạn nhé!”.

Còn độc giả Phan Anh thì bình luận: “Thật vinh dự cho tầng lớp sinh viên vì có bạn. Mình rất nể phục ý chí và con đường tương lai bạn chọn. Chúc bạn thành công.”

Theo dantri


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 11 khách Trực tuyến